hai-hai

  1. Bố hay nói với mình “con này điên rồi” :)) mỗi lần nghe thấy câu này đều có cảm giác thật ấm áp và dễ chịu =)) Hồi năm lớp một đang chạy tung tăng lùa vịt gần cột cờ bị một thằng to con lớp năm binh phải ngã đập mặt xuống đất. May là trán cứng nên có bao nhiêu hứng hết bấy nhiêu, sưng to như quả trứng vịt. Xong chắc bị điêng từ dạo đó :<

  2. Có thằng em to cao đen hôi hay đánh chị == là động lực để mình chửi bậy và la hét. Nhà nghèo nhưng rất hay đòi hỏi cho bằng chị bằng em. có thói để dành tiền rồi lúc nào hứng lên tiêu hết sạch. 

  3. Thích những gì tự nhiên: hoa cỏ sông núi biển hồ người chó tình cảm tự nhiên. nếu gặp những thứ ko tự nhiên, sẽ dùng vũ lực ép nó về tự nhiên ;)) Mơ ước làm thật nhiều tiền xong tiêu một lần hết sạch rồi về rừng khai rẫy trồng lúa bắp dưa leo bí đỏ nuôi bò gà heo chó, liên lạc với thế giới loài người bằng thư tay. Xong nếu chán thì lại lui cui trở về với văn minh nhân loại và làm thật nhiều tiền xong tiêu hết xong về rừng rồi cứ thế tiếp tục.

  4. từ hồi mẫu giáo mặt bánh bao đến hết năm mười một mặt trái tym – gần hết quãng đời học sinh cho dù thuộc về phe phái nhóm nào, được bao nhiêu người yêu mến, có bao nhiu followers cũng luôn trải qua nhiều khắc có cảm giác mình ngồi trong lớp học một mình – mình và những người còn lại là 2 loài khác nhau :))

  5. được cử đi học toán với làm văn ở quận với con nhỏ bánh bèo xinh nhất trường hồi năm lớp bốn là bước ngoặt lớn trong việc tự nhận thức bản thân, học xong rồi thấy mình ko ngu như mình nghĩ. bị thích thầy giáo già dạy tập làm văn đi con xe cub “đang xin số”. thầy là người đầu tiên gieo vào cái đầu non nớt của mình là, những thứ mình viết ra có giá trị (ít nhất là với thầy) và làm mình cảm thấy tự tin rằng con bé nhút nhát như mình, cũng giỏi về cái gì đó. Cảm giác ấm áp bé tí tẹo khi phát hiện ra mình ko vô dụng như mình nghĩ ấy, đã là phao cứu sinh trong những đợt sóng tự kỉ biến thái hồi năm hai.

  6. lớp sáu thi học sinh giỏi văn được giải khuyến khích, lớp bẩy thi học sinh giỏi toán được giải khuyến khích, lớp tám vào đội tuyển hóa của trường. miệt mài ôn luyện đến khi tư duy nâng thêm một tầm mới thì lúc đi thi học sinh giỏi thành phố rớt cái bịch. Mà hồi đó cảm giác duy nhất là chả có cảm giác gì :)) xong nhận được hàng loạt ánh mắt thương hại của bạn bè thầy cô xong hiểu được thì ra mình vô trùng với mấy thể loại đấy.

  7. mỗi cấp học đều có followers, có cả nam lẫn nữ. Năm mười hai chuyển sang trường mới học bị bạn bảo là “hút cả nam lẫn nữ, sướng” ~,~ đã bị quấy rối bằng điện thoại và làm phiền ngoài đời thực.

  8. cuộc đời đi học toàn bị xếp ngồi ở khu anh chị, dù rất hiền lành và ít nói.đỉnh điểm là năm mười hai chuyển trường ngồi ngay khu nhiều chuyện và có vẻ anh chị nhất lớp, bản chất đã bị ảnh hưởng không ít :)). Năm này rất đau khổ vì phải chuyển trường, phải làm quen với lớp mới và cắt đứt gần như toàn bộ các mối quan hệ cũ, dưng mà cuối cùng là năm học đáng nhớ nhất với biết bao chuyện nhảm nhí biến thái củ chuối đã đi qua cuộc đời mình. Thực sự là không thể nào quên luôn.

  9. thích đọc sách và viết thư tay, viết truyện viết tiểu thuyết viết nhật kí, thích đọc những thể loại khác nhau hoàn toàn (như là sách diễm tình và sách khoa học, tiểu thuyết kinh điển và truyện tranh) không hài lòng với tản văn trẻ, viết chộp giật phơi chữ đập vào mặt người đọc bây giờ.

  10. Chưa từng đi học thêm bao giờ, hồi năm mười hai đi thi đại học như đi chơi (vì thế nên có lẽ học đại học chưa bao h dễ dàng chăng?!? :< ) cũng đoán được là mình đậu luôn, túm wần lại là chả có áp lực lo lắng căng thẳng gì rứa.

  11. tin vào cảm giác của bản thân hơn là kinh nghiệm của người khác. tin vào nhân quả và luân hồi, ráng sống thật tốt kiếp sau ko fải làm heo chó bò gà và ráng tránh xa người xấu không muốn kiếp sau có dính líu gì.

  12. có nhiều bạn và rất ít bạn thân, nhiều bạn hơi thân. lúc vui vẻ hào hứng thích ra ngoài cùng mọi người nhưng lúc buồn bã trầm cảm tự kỉ chỉ muốn ngồi một mình, không muốn nói chuyện với ai. tính cách cực đoan và cố chấp, chỉ có bạn thân mới chịu đựng được nên nhiều người đã rũ áo ra đi :)) nhiều mối quan hệ đã và đang trên đường đổ vỡ =)) trọng bạn bè nên nhiều khi cố gắng làm điều bạn nhờ vả, xen vào quyết định chuyện của bạn luôn :))

  13. chuyện tềnh êu chỉ giữ riêng cho mình, vì lo sợ được mất nên chỉ muốn của một mình mình, không muốn chia sẻ với ai.

  14. năm mười hai rồi lên đại học bị hết cảm giác một-mình-trong-đám-đông như hồi trước đó. có lẽ vì đã ép bản thân phải hòa nhập vào tập thể, nhưng từ đó hiểu bản thân và cảm thông với người khác hơn, có nhiều bạn tốt hơn nữa.

  15. đậu Ngoại Thương, bắt đầu sa chân vào con đường ăn chơi cho qua ngày đoạn tháng :)) sai lầm lớn nhất là đăng kí học lớp Nhật, nhưng sau đó trở thành bài học lớn nhất về vượt qua bản thân mình. và sau thời gian rũ bỏ tiếng Nhật lại thấy nhớ, nhớ cả giáo viên tiếng Nhật và đồng bọn ngồi học chung tiếng Nhật. Nhớ bàn học có 3 đứa học tệ nhất lớp xong bây h mỗi đứa một phương.

  16. thời gian học đại học tự rèn cho mình tinh thần vững vàng vượt qua giông bão. và tin vào bản thân. đã từng choáng ngợp vì gặp biết bao người giỏi khủng bố xong lâm vào tự kỉ mấy tháng liền. rồi cũng vì tính cực đoan chảnh chó mà tự kéo mình lên và bước tiếp :)) hiểu rằng mỗi người là duy nhất, và có sứ mệnh riêng trên quả đất này. không ghen tị cũng không tự ti nữa. chỉ quan tâm làm tốt chuyện của mình.

  17. nhờ câu lạc bộ đội nhóm mà khẳng định được bản thân không vô dụng. đã từng hào hứng làm biết bao dự án lên voi xuống chó không đồng xu dính túi. Earth Hour 2011 và Hành Trình Kỹ Năng 2012 là hai sai lầm lớn nhất và cũng là hai bài học lớn nhất. Dưng mà bây h nhớ lại không thể hiểu nổi mình đã trải qua những tháng năm đó như thế nào nữa. Điên cuồng là hai chữ sinh ra để chỉ tình trạng ấy. Góp phần làm nên con người mình bây giờ.

  18. Tính cực đoan, hay đẩy mọi thứ quá giới hạn của nó. Cả đối với bản thân và người khác. là người rạch ròi trắng đen, ghét trạng thái lập lờ nước đôi. hoặc là tất cả hoặc là không có gì cả.Có thể là đứa rất lành và cũng có thể là đứa rất khốn. Dưng bản chất hướng thiện, không muốn hại ai, vì không muốn kiếp sau làm heo chó bò gà :)) Đối xử với mọi người vui vẻ luôn tạo cảm giác thoải mái, trừ mấy bạn nhìn giả tạo đ thể chịu được (mình sẽ dùng vũ lực w mấy bạn này :))).

  19. hay cảm thấy vui vẻ vì những thứ nhỏ xíu như: hôm nay ra truyện tranh, được anh bảo vệ đẹp chai dắt xe cho, ngẫu nhiên nhận thấy một điều gì đó, giữ bí mật mà người khác không biết, trời nắng đẹp và thơm… tuy vậy cũng thích mấy thứ xa hoa đắt đỏ, bị điêng nên nhiều khi mua toàn mấy thứ cao cấp dùng xong chấm nước mắt đau khổ vì hết sạch tiền.

  20. có duyên gặp nhiều người. nhưng chỉ khi mọi chuyện đã qua và được sắp đặt đâu vào đó mới hiểu ra tại sao người đó lại xuất hiện đúng lúc đó ở chỗ đó có thái độ đó. nói chung là thần kinh có vấn đề dưng tin vào duyên phận.

  21. ghét người hay nói (nói mà không làm), sợ người tự coi mình là hoàng thượng/hoàng thái hậu, không muốn dính líu đến người ích kỷ chăm chăm chỉ nghĩ cho bản thân. luôn im lặng ngồi nge khi ai đó luyên thuyên về bản thân họ. có thiện cảm với người hay cười. có cảm giác chính xác với người.

  22. thích đọc về triết học và tâm lý học, đã đọc về Lão Tử và Trang Tử. sống thuận theo tự nhiên. muốn đi nhiều nơi và trải nghiệm nhiều thứ. Tuy vậy rất lười và hay tìm cách đơn giản nhất/dễ nhất để làm mọi việc. Dưng đời không như là mơ, học được rằng để trở nên đơn giản là một quá trình không hề giản đơn. và chấp nhận chuyện đó.

Viết gì đi